ทำความรู้จักรถสเปรย์ยางกันเถอะ

รถสเปรย์ยาง หรือ รถลาดยาง ที่มีใช้งานในประเทศไทยนั้น มีหลายรุ่น หลายรูปแบบ บางคันนำเข้ามาจากต่างประเทศ จึงทำให้มีราคาค่อนข้างสูงมาก และยังมีหลากหลายระบบการทำงานด้วยกัน

การทำถนนลาดยางนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องใช้รถสเปรย์ยางมะตอยที่มีอัตราการไหลในการน้ำพ่นยางที่แม่นยำ เพื่อให้ปริมาณน้ำยางที่พ่นออกมาสม่ำเสมอ สำหรับทำการลาดยางทั้งแบบ ไพร์มโค้ต (Prime Coat) และ แทกโค้ต (Tack Coat)

Prime Coat

คือ การลาดน้ำยางแอสฟัลต์ ชนิดเหลว ลงบนพื้นทางที่เตรียมไว้ เพื่อให้น้ำยางซึมลงไปอุดช่องว่าง ทำหน้าที่เหมือนกาวที่ยึดประสานผิวหน้าของพื้นทาง ป้องกันไม่ให้ความชื้นผ่าน และเป็นตัวเชื่อมติดกับผิวทางที่สร้างต่อด้านบน

Tack Coat

คือ การลาดน้ำยางแอสฟัลต์ ชนิดเหลว ลงบนพื้นผิวทางเดิม หรือ ไพร์มโค้ต (Prime Coat) ที่แห้งจนไม่สามารถทำหน้าที่ยึดเหนี่ยวผิวทางได้ หรือพื้นทางชนิดแอสฟัลต์คอนกรีตที่จะสร้างขึ้นมาใหม่

แนะนำรถสเปรย์ยางของเรา

สำหรับรถสเปรย์ยางของบางกุ้งกลการ ใช้ระบบหัวเผาที่จุดสตาร์ทด้วยระบบไฟฟ้า ร้อนเร็ว และปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน โดยมีปั๊มยางที่มีระบบวนน้ำยางภายในถัง พร้อมสเปรย์บาร์ และระบบดูดถ่ายน้ำยางแอสฟัลต์ ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ที่นำเข้ามาจากยุโรป เพื่อคุณภาพของระบบสเปรย์น้ำยางที่มีประสิทธิภาพ ทันสมัย นอกจากนี้ยังสะดวกยิ่งขึ้นเพราะสามารถควบคุมการทำงานของสเปรย์บาร์จากห้องคนขับนั่นเอง

รถสเปรย์2